bibo-english

Thực hư khóa học tiếng Anh Bibo English của Cửa sổ vàng

June 06, 202210 min read

Dạo gần đây, nhiều bố mẹ nhắn hỏi mình cảm nhận sau khi học xong khóa học tiếng Anh cho trẻ dưới 2 tuổi Bibo English của Cửa sổ vàng quá. Vì vậy, mình vượt lười viết một bài rì viu nho nhỏ về khóa học này, các bố mẹ còn đang phân vân có nên đầu tư cho con không thì đọc xem sao nhé!

Duyên số nào mình biết đến khóa học này?

Nói đến duyên số thì phải quay lại hồi còn đi học phổ thông. Ngày đó mình đã từng rất chật vật khi học tiếng Anh, bố mẹ cho mình đi học thêm đủ các thể loại lớp từ trung tâm đến lớp mở tại nhà mà nhiều khi mình vẫn phải cố gắng lắm mới trên 6.5 để không bị học sinh tiên tiến.

Cái cảm giác xấu hổ khi thầy cô đọc điểm trước lớp hay ngại ngùng chẳng biết nói gì ngoài hello, how are you, what your name khi đứng trước Tây đến giờ mình vẫn còn nhớ.

Sau này học đại học và đi làm, tiếng Anh của mình gọi là có tiến bộ hơn hồi trước, nghe đọc viết ở mức tạm ổn, nhưng riêng phần nói thì mình vẫn luôn cảm thấy không tự tin.

Vì vậy khi có bé, quyết tâm không để con lặp lại lịch sử, mình tìm hiểu và ngạc nhiên khi biết 0-2 tuổi là thời gian tuyệt vời nhất để trẻ học ngôn ngữ. Phương pháp áp dụng cho các bé lứa tuổi này phải tự nhiên, dễ vào như việc ăn, ngủ, ị của bé. Cơ duyên thế nào, mình lại biết đến chương trình Bibo English của chuyên gia, bác sĩ Nguyễn Duy Cương.

Những trái ngọt đã gặt hái được

Khi con mình chưa tròn 1 tuổi, bé rất nhạy cảm với âm nhạc. Nghe thấy nhạc là nhún nhảy theo điệu. Đặc biệt bé cực kỳ yêu sách. Hôm nào cũng lôi hết quyển nọ đến quyển kia đưa sát mặt mẹ đến khi mẹ đọc cho thì mới chịu thôi. Thêm vào đó, bé hiểu và tương tác lại những câu đơn giản: Hello, Bye, High five, Clap your hand, Give it to me, Go outside to play, Turn on the light, Close the door.

Hơn 1 tuổi, con bắt đầu bật âm, thấy Mèo nói Cat, thấy Chó nói Dog, thấy Táo nói Apple,...

Và cho đến khi con 2 tuổi, đã thuộc rất nhiều từ đủ mọi lĩnh vực, nói được các mẫu câu đơn giản và hát được 1 số bài tiếng Anh.

Bé nhà mình 21 tháng thuộc hết các bộ phận cơ thể

Mà ko chỉ con, cả mẹ cũng được học ké luôn, 2 mẹ con đồng hành cùng nhau.

Chương trình Bibo English có gì?

6 giai đoạn, 96 tuần học, mỗi tuần là một chủ đề

Khóa học Bibo English - Tiếng Anh cho trẻ dưới 2 tuổi có tất cả 6 giai đoạn chia làm 96 tuần học với mỗi tuần là một chủ đề khác nhau:

  • 7 tuần đầu là tuần học vô thức dành cho các bé nhỏ, gồm các file âm thanh nhẹ nhàng từ thiên nhiên như tiếng sóng biển rì rào, tiếng suối chảy róc rách... khai mở các thụ cảm âm thanh.

  • Bắt đầu từ tuần thứ 8 trở đi sẽ theo chủ đề. Mỗi chủ đề sẽ có: các bài hát, từ mới và mẫu câu, truyện và các hoạt động để bố mẹ tương tác cùng con (kèm file pdf, audio và video).

Tất cả đề được biên soạn theo lộ trình phù hợp với bộ não trắng của em bé.

Hồi trước mình đã từng có ý nghĩ hay chính tay tự biên soạn nên giáo trình này nhưng cuối cùng không làm được, một phần vì lười, một phần vì không có chuyên môn, ngẫm đi nghĩ lại thì một người đã từng không giỏi tiếng Anh thì làm sao biết rõ con đường thành công để vẽ ra cho con đi chứ.

Ví dụ tuần 77 học về chủ đề Pet-Farm Animal (Động vật nông trại) sẽ có:

  • Các bài hát liên quan đến chủ đề này như: Farm Animals Song, Have you got a pet, I have a pet,...

  • Từ mới và mẫu câu của bài hát

  • Truyện: They all saw a cat

  • Hướng dẫn hoạt động: Guessing game (cho các mô hình động vật vào hộp giấy rồi cho con thò tay vào lấy và đoán xem là con gì), Mini farm (tạo một nông trại thu nhỏ phân thành khu riêng ăn cỏ/ăn ngô, gạo, lúa,.../sống có nước), Action game (Cùng con bắt chước hành động và tiếng kêu của các con vật).

Tất cả đều kèm file pdf để có thể in ra, audio để nghe và video xem cùng khi con lớn hơn.

Cá nhân mình thích phần hướng dẫn hoạt động nhất. Cả tuần không bao giờ thiếu trò chơi với con. Thông qua đó, con cũng sẽ nhớ từ mới nhanh hơn, ngoài ra còn tăng các khả năng khác như phán đoán, vận động tinh, vận động thô, giao tiếp xã hội...

Tặng truyện hàng tháng

Ngày trước, Bibo English tặng truyện theo tháng. Mình nhớ cứ khoảng giữa tháng mình đều hóng xem được tặng quyển gì. Tất cả các truyện được tặng của Bibo English đều được chọn lựa kỹ càng về mặt nội dung và đều là truyện song ngữ. Có thể kể đến tên một số quyển mà con mình rất thích, toàn đòi đọc đi đọc lại:

  • They all saw a cat - Ai cũng nhìn thấy chú mèo

  • The very hungry catepillar - Chú sâu háu ăn

  • No matter what - Dù sao đi nữa mẹ vẫn yêu con

Có thể nói đây chính là tiền đề cho tình yêu sách trong con.

truyen-tang-hang-thang

Truyện song ngữ được tặng hàng tháng trong chương trình

Ngoài ra, đa số những cuốn truyện đều có file audio và video trong khóa đọc truyện được tặng kèm chương trình. Còn không thì cũng đừng lo, các bố mẹ hoàn toàn có thể tìm trên Youtube các video đọc truyện mà mình muốn nhé (nếu sợ mình phát âm chưa chuẩn).

Bộ thẻ nhập tâm

Đến tuần thứ 28, bạn dẽ được ekip gửi một bộ thẻ nhập tâm "cộp mác" riêng của chương trình Bibo English. Bạn sẽ không tìm thấy một bộ thẻ tương tự ở bất kỳ nơi đâu.

Một mặt thẻ sẽ là hình ảnh của đủ loại lĩnh vực. Và, đây là những "tranh" được đặt họa sĩ vẽ riêng. Lý do phải là "tranh vẽ" chứ không phải "ảnh thật" là vì: Não bộ của em bé rất đơn giản, chỉ nhận biết được các đường nét cơ bản. Đấy là lý do giữa một cô công chúa thật ngoài đời với một cô công chúa Disney, trẻ sẽ có hứng thú với cô công chúa được vẽ hơn.

Mặt còn lại của thẻ là từ mô tả ý nghĩa kèm phiên âm để bạn có thể đọc được chính xác. Ngoài ra các thẻ liên quan đến chủ đề của tuần cũng sẽ có file audio và video thầy cô giáo tiếng Anh của chương trình hướng dẫn đọc nhé.

bo-the-nhap-tam

Bộ thẻ nhập tâm gồm thẻ của rất nhiều chủ đề

Tặng khoá học các dịp tết, trung thu, giáng sinh

Một điều đặc biệt của chương trình Bibo English - Tiếng anh cho trẻ dưới 2 tuổi là đến các dịp tết, trung thu, giáng sinh là kiểu gì đăng nhập vào tài khoản cũng thấy có "khóa học tặng".

Như giáng sinh vừa rồi mình được tặng khóa học với gần chục bài hát giáng sinh, vô số hoạt động như trang trí cây thông Noel, gói quà, làm thiệp, chơi các trò chơi Giáng sinh… Làm 1 người mẹ không theo đạo như mình cũng muốn tạo ra thứ gì đó để con mình có thể tận hưởng thật vui vẻ ngày lễ này. Và thế là thành quả là một cây thông Noel con có thể đính các đồ trang trí lên, trông cũng mang không khí giáng sinh phết.

Cộng đồng cha mẹ có con học Bibo English và ekip hỗ trợ

Hơn thế nữa, bạn sẽ được tham gia một cộng đồng gồm rất nhiều các ông bố bà mẹ tích cực và có kinh nghiệm. Bạn có thể học hỏi được vô số điều từ họ. Bạn cũng sẽ được tiếp thêm năng lượng khi xem những bài viết hay video chia sẻ những gì mà các em bé của chương trình đã làm được.

cong-dong-bibo-english

Cộng đồng các bố mẹ có con học Bibo English

Ngoài ra, còn có cả một ekip đứng sau luôn nhiệt tình giải đáp mọi thắc mắc của bạn trong quá trình đồng hành học cùng con.

Hỏi đáp nhanh về chương trình tiếng Anh cho trẻ dưới 2 tuổi Bibo English

1. Bố mẹ không biết tiếng Anh có tham gia học cùng được không?

Được, bố mẹ học, tương tác và dành thời gian tối đa cùng con.

2. Đây là khóa học tiếng Anh cho trẻ dưới 2 tuổi vậy con tôi quá 2 tuổi thì có tham gia được không?

Độ tuổi tốt nhất là từ 0-2 tuổi vì đây là giai đoạn vàng để khai mở kích hoạt đa ngôn ngữ cho con, tuy nhiên ekip vẫn nhận trẻ từ 24-30 tháng tuổi (với trẻ chậm nói thì là 24-31 tháng tuổi).

3. Có cam kết đầu ra không? Nếu kết thúc khóa học tôi không thấy có hiệu quả, tôi có được hoàn tiền không?

Khóa học không cam kết đầu ra và không được hoàn tiền.

4. Học online hay offline?

Hoàn toàn online.

5. Chương trình tiếng Anh cho trẻ dưới 2 tuổi này đã được chứng nhận có hiệu quả chưa?

Rồi, chương trình đã được hàng nghìn cha mẹ tin dùng và áp dụng thành công.

6. Tuần học mấy buổi? Bố mẹ bận thì con có tự học được không?

Không có quy định một tuần mấy buổi, bố mẹ cho con nghe theo thứ tự lần lượt hàng ngày. Nếu bố mẹ đi làm thì có thể nhờ người khác bật cho con nghe trong ngày, nếu không có ai thì khi nào bố mẹ về nhà thì bật cho con nghe đến khi đi ngủ.

7. Cập nhập của chương trình? Tôi để dành sang bé thứ 2 học tiếp được không? Có thể học lại không?

Chương trình được cập nhập thường xuyên, khóa học có thời hạn nên khi hết hạn thì bạn có thể nhắn ekip xin gia hạn khóa học.

8. Học phí có thể trả góp không?

Có, bạn có thể chọn gói 6 tháng, 9 tháng hoặc 24 tháng.

9. Tôi bận mấy ngày không dạy được con, vậy tôi có thể nhờ người khác dạy hộ không? Hoặc nếu tôi bỏ lỡ mất thì tôi phải làm gì?

Được, nếu bận thì bạn có thể nhờ người khác dạy hộ vì chương trình có hướng dẫn cụ thể. Nếu bạn bỏ lỡ mất bài thì không sao, cứ tiếp tục cho con nghe không cần bỏ qua bài nào vì học là một quá trình.

10. Bé gặp vấn đề về ngôn ngữ, sức khỏe có học được không?

Riêng câu hỏi này thì bạn nhắn ekip để được hỗ trợ tư vấn thêm nhé.

Có nên đầu tư khóa học?

Nếu bạn cũng như mình, muốn con học tiếng Anh nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đồng hành cùng con nhưng không có nhiều thời gian? Hay lo ngại với vốn từ tiếng Anh ít ỏi không thể đồng hành cùng con? thì đây có thể là khóa học tiếng Anh mà bạn đang cần. Tìm hiểu và đăng ký khóa học tiếng Anh cho trẻ dưới 2 tuổi Bibo English TẠI ĐÂY (Nhập mã giới thiệu 0903217991) để nhận ưu đãi kèm rất nhiều quà tặng giá trị.

Hy vọng rì viu của mình đã phần nào giải đáp thắc mắc của các bố mẹ. Chúc gia đình nhỏ của bạn sẽ có những giờ phút vui vẻ khi đồng hành tiếng Anh cùng nhau. Like và share nếu bạn cảm thấy hữu ích nhé!

Back to Blog